: ติดต่อเรา : ส่งข้อความถึงเรา : 02-666-1111 : info@interlink.co.th

...

ปลดล็อค Solar Rooftop เกิน 1 เมกะวัตต์ ให้โรงงานอุตสาหกรรม LINK Solar Cable สายโซลาร์ที่ตอบโจทย์ที่สุด!

tips and trick
16/01/2024

วันที่ 14 มกราคม 2567 นายณัฐพล รังสิตพล ปลัดกระทรวงอุตสาหกรรม เปิดเผยว่า เมื่อเร็ว ๆ นี้ ได้สั่งการให้กรมโรงงานอุตสาหกรรม (กรอ.) เดินหน้าแก้ไขกฎหมายปลดล็อกให้การผลิตพลังงานไฟฟ้าจาก Solar Rooftop ไม่เข้าข่ายโรงงานที่ต้องขอรับใบอนุญาตประกอบกิจการโรงงานอีกต่อไป ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างกระบวนการแก้ไขกฎกระทรวง คาดว่าจะมีผลบังคับใช้ภายในปี พ.ศ. 2567 ซึ่งเป็นไปตามแนวนโยบายของรัฐบาล ผลักดันให้ทุกภาคส่วนใช้ไฟฟ้าจากพลังงานหมุนเวียน โดยเฉพาะพลังงานไฟฟ้าจากแสงอาทิตย์ เพื่อยกระดับระบบพลังงานไฟฟ้าไทยให้มีความเสถียร ยั่งยืน ซึ่งจะเป็นจุดแข็งสำคัญที่จะตอบสนองกติกาสากลและช่วยดึงดูดการลงทุนโดยตรงจากต่างประเทศ (FDI) ให้เพิ่มมากขึ้น

การปลดล็อกดังกล่าว ไม่เพียงแต่จะช่วยลดต้นทุนในการประกอบธุรกิจจากการติดตั้ง Solar Rooftop ได้ง่ายขึ้น ยังสามารถลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจกได้ถึง 500 tCO2/เมกะวัตต์/ปี เทียบเท่ากับการปลูกต้นไม้ 62,500 ต้น นับเป็นการผลักดันให้ผู้ประกอบการเกิดการขับเคลื่อนทางธุรกิจอย่างสมดุลและยั่งยืนใน 4 มิติ อีกทั้งการส่งเสริมการใช้พลังงานสะอาดดังกล่าว จะเป็นอีกหนึ่งปัจจัยสนับสนุนสำคัญในการบรรลุเป้าหมายความเป็นกลางทางคาร์บอน (Carbon Neutrality) ภายในปี ค.ศ. 2050 (พ.ศ. 2593) และลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจกสุทธิเป็นศูนย์ (Net Zero Emission) ภายในปี ค.ศ. 2065 (พ.ศ. 2608) ของประเทศไทยต่อไป 

LINK Solar Cable สายโซลาร์ที่ตอบโจทย์ที่สุด!! คุณภาพมาตรฐานระดับสากล และลดโลกร้อน



LINK พร้อมตอบรับ! ส่งผลิตภัณฑ์ LINK Solar Cable สายโซลาร์คุณภาพมาตรฐานระดับสากล มาตรฐาน IEC 62930 และ EN 50618 ออกแบบมาใช้งานกับแผงโซลาร์เซลล์โดยเฉพาะ ทนแรงดันไฟได้ไม่น้อยกว่า 1,500 V.DC หรือ 1,000 VAC มีตัวนำสายทองแดงเคลือบดีบุก ป้องกันการเกิดสนิม เปลือกนอก Double Layer ด้วยวัสดุ XLPE with FR-LSZH แข็งแรงทนทาน เหมาะกับการใช้งานนอกอาคาร 


รวมถึง LINK Solar Cable ยังผ่านการทดสอบตามมาตรฐาน AD8 ทนทานต่อความดันน้ำในระดับ 10 kPa หรือที่ความลึกประมาณ 1 เมตร โดยที่ไม่มีปัญหาเรื่องความชื้น สามารถใช้งานได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ ทั้ง Solar Floating และ Solar Rooftop เหมาะสมกับสภาพอากาศในประเทศไทย


เลือกติดตั้งระบบโซลาร์ เลือก LINK Solar Cable สายโซลาร์คุณภาพ มาตรฐานระดับสากล ตอบโจทย์ทุกงานระบบ ทั้ง Solar Rooftop, Solar Floating ได้อย่างมีประสิทธิภาพ พร้อมรับประกันยาวนานถึง 30 ปี 



⭐️ สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม

โทร : 02-666-1111

Line@ : http://bit.ly/interlinkfan

Website : www.interlink.co.th

ข่าวสารและกิจกรรม Tips and Trick


interlink