: ติดต่อเรา : ส่งข้อความถึงเรา : 02-666-1111 : info@interlink.co.th

...

อินเตอร์ลิ้งค์ฯ จัดแข่งขันชิงถ้วยพระราชทานฯ Cabling Contest ปีที่ 11 เปิดเวที ประเดิมที่ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ

news
06/09/2023

ริ่มแล้ว ! ภาคแรก (ตะวันออกเฉียงเหนือ) บนเวทีการแข่งขันระดับประเทศที่เฟ้นหาเยาวชน นิสิต นักศึกษา ผู้ที่มีทักษะชั้นเลิศด้านสายสัญญาณ Cabling Contest ปีที่ 11 คัดเลือกผู้เข้ารอบเป็นตัวแทนภาคสู่การแข่งขันในรอบชิงชนะเลิศ ชิงถ้วยพระราชทานฯ พร้อมเงินรางวัลมูลค่ารวมกว่า 400,000 บาท


วันนี้ (20 ก.ค. 66) บริษัท อินเตอร์ลิ้งค์ คอมมิวนิเคชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ ILINK ผู้นำเข้า และจัดจำหน่ายสายสัญญาณที่ใหญ่ที่สุดในอาเซียน และผู้นำเข้าค้าส่งอุปกรณ์เครือข่ายส่งสัญญาณ ผลิตภัณฑ์ LINK จากสหรัฐอเมริกา พร้อมกับเป็นผู้ผลิต และจัดจำหน่ายตู้ RACK ผลิตภัณฑ์ 19" GERMANY EXPORT RACK และจากอุดมการณ์กับความตั้งมั่นที่จะนำเทคโนโลยีมาพัฒนาประเทศไทย ได้จัดการแข่งขันสุดยิ่งใหญ่ "Cabling Contest ปีที่ 11"


นำโดย คุณสมบัติ อนันตรัมพร ประธานกรรมการ บริษัท อินเตอร์ลิ้งค์ฯ กล่าวเปิดการแข่งขัน พร้อมกล่าวถึงโครงการนี้เพิ่มเติมว่า "ได้ดำเนินการจัดทำโครงการนี้มาอย่างต่อเนื่องตลอด 10 ปี และกำลังก้าวเข้าสู่ปีที่ 11 จากความตั้งใจอย่างเต็มกำลังของผมที่ต้องการนำเทคโนโลยีมาพัฒนาประเทศ พร้อมกับความมุ่งมั่นที่จะส่งเสริมให้ก้าวทันยุคเทคโนโลยีดิจิทัลที่เป็นโครงสร้างพื้นฐาน และเป็นปัจจัยหลักสำคัญในปัจจุบัน ที่เราได้เห็นถึงคุณประโยชน์ของระบบโครงข่าย เพื่อสร้างเสริมประสบการณ์ตรง ให้โอกาสเยาวชน ระดับอุดมศึกษา และอาชีวศึกษา มาร่วมเพิ่มพูนทักษะ ความสามารถทางด้านเทคนิคที่เกี่ยวกับระบบเครือข่าย และเทคโนโลยีทางด้านสายสัญญาณ รวมไปถึงโครงสร้างพื้นฐานต่าง ๆ นับเป็นการเสริมความรู้ ได้สัมผัสกับประสบการณ์จริง โดยต้องการให้นำประสบการณ์จากการแข่งขันไปประยุกต์ใช้ในชีวิตจริง และต่อยอดไปสู่ความสำเร็จในอนาคตต่อไปได้"


โดยได้ประเดิมที่ภาคตะวันออกเฉียงเหนือเป็นภาคแรก ที่จะค้นหาผู้ที่มีทักษะชั้นเลิศด้านสายสัญญาณประจำภูมิภาคให้ผ่านรอบคัดเลือก จำนวนรวม 10 ท่าน เข้าไปสู่รอบชิงชนะเลิศต่อไป เพื่อชิงถ้วยรางวัลพระราชทานจากสมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี และถ้วยรางวัลเกียรติยศ พร้อมเงินรางวัลมูลค่ารวมกว่า 400,000 บาท


สำหรับในช่วงเช้า บริษัท อินเตอร์ลิ้งค์ฯ ได้มีการจัดอบรมให้ความรู้ ขั้นพื้นฐานในหัวข้อ "LINK Digital Infrastructure for Smart Home & Smart Building Solutions" มีเนื้อหาที่ครอบคลุม เจาะลึกรายละเอียดถึงระบบสายสัญญาณ และเน็ตเวิร์ก ทั้งภายในอาคาร และนอกอาคาร ด้วยนวัตกรรมที่หลากหลาย เชื่อมโยมให้อาคารสามารถสื่อสารกับผู้ใช้งาน โต้ตอบ เรียนรู้ และปรับตัวให้เข้ากับสภาพแวดล้อมที่เปลี่ยนแปลงได้อย่างแม่นยำ และคุ้มค่า พร้อมกับมีการยกตัวอย่างการใช้งาน การติดตั้งต่าง ๆ เพื่อนำไปปรับใช้งานได้อย่างถูกต้อง และมีประสิทธิภาพสูงสุด


จากคุณภาคภูมิ พลธร ผู้เชี่ยวชาญด้าน Digital Infrastructure มาร่วมบรรยายสร้างความเข้าใจอย่างล้ำลึก รวมถึงเป็นหนึ่งในคณะกรรมการของการตัดสินในครั้งนี้ อีกทั้งมีการเกร็งข้อสอบให้แก่ผู้เข้าแข่งขันทุกท่านอีกด้วย เพื่อนำไปสู่การเตรียมความพร้อม และสร้างความแม่นยำในการแข่งขันต่อไป


โดยในช่วงเช้ามีการสอบในภาคทฤษฎี สำหรับเก็บคะแนนเบื้องต้น และในช่วงบ่าย ได้เริ่มทำการแข่งขันภาคปฏิบัติกันอย่างเข้มข้นในรูปแบบ Online สุดท้าทาย ซึ่งเป็นการสร้างมิติใหม่ให้แก่วงการการแข่งขันระดับประเทศอีกด้วย เพื่อตัดสินผู้ผ่านเข้ารอบคัดเลือก จำนวน 10 คน ให้เป็นตัวแทนประจำภาคตะวันออกเฉียงเหนือไปแข่งขันในรอบชิงชนะเลิศต่อไป

รายชื่อผู้เข้ารอบ (ประจำภาคตะวันออกเฉียงเหนือ) มีดังนี้



การแข่งขันในภาคถัดไป เป็นรอบคัดเลือกประจำภาคตะวันออก ซึ่งจัดขึ้นในวันที่ 17 สิงหาคม 2566 ที่จะถึงนี้ สามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.cablingandnetworkingcontest.com หรือ ฝ่ายการตลาดและสื่อสารองค์กร โทร 02-666-1111 ต่อ 1705



ข่าวสารและกิจกรรม Tips and Trick


interlink