: ติดต่อเรา : ส่งข้อความถึงเรา : 02-666-1111 : info@interlink.co.th

...

LINK ระบบสายสัญญาณ กับมาตรฐานสากล

tips and trick
08/09/2023

    การเลือกซื้อสายสัญญาณนั้น เป็นสิ่งจำเป็นมากสำหรับผู้ใช้งาน (end user) เพราะสายสัญญาณเป็นสิ่งที่จะต้องอยู่กับสำนักงานและอาคารถึง 10-20 ปี เป็นอย่างน้อย ดังนั้นหากเราเลือกสายสัญญาณที่ไม่ได้คุณภาพมาใช้งาน ก็จะส่งผลกระทบในอนาคตได้ โดยการเลือกสายสัญญาณที่มีคุณภาพนั้น เราสามารถเลือกได้ง่ายๆ ด้วยการสังเกตเครื่องหมาย หรือการรับรองจากสถาบันต่างๆ


ANSI (American National Standard Institute)

    องค์กรอิสระพัฒนามาตรฐานทางเทคโนโลยี ที่ให้การสนับสนุน พัฒนามาตรฐานทางเทคโนโลยี กำหนดมาตรฐานด้านอุตสาหกรรมต่างๆ ในประเทศสหรัฐอเมริกา


EIA (Electronics Industries Association)

    เป็นองค์กรมาตรฐานของประเทศสหรัฐอเมริกา โดยกำหนดมาตรฐานที่เกี่ยวข้องกับอุปกรณ์ด้านฮาร์ดแวร์ อุปกรณ์ทางด้านโทรคมนาคม และการสื่อสารของเครื่องคอมพิวเตอร์


TIA (Telecommunications Industry Association) 

    สมาคมอุตสาหกรรมการสื่อสารโทรคมนาคม โดยเป็นหน่วยงานที่จะกำหนด และพัฒนามาตรฐานการออกแบบ การติดตั้ง และการเลือกใช้อุปกรณ์ให้เป็นไปตามมาตรฐานในระดับสากล ครอบคลุมทุกอุปกรณ์ในระบบสื่อสาร เช่น วิทยุสื่อสาร, เสาส่งสัญญาณโทรศัพท์เคลื่อนที่, อุปกรณ์ VOIP, ระบบสายสัญญาณ (Cabling) , Data centers เป็นต้น


ISO (International Organization for Standardization)

    องค์กรที่รวบรวมองค์กรมาตรฐานจากประเทศต่างๆ กว่า 130 ประเทศ ทั่วโลก โดยเป็นองค์กรที่ออกมาตรฐานต่างๆ ที่เกี่ยวข้องกับธุรกิจ และอุตสาหกรรม วิทยาศาสตร์ สิ่งแวดล้อม และเทคโนโลยี รวมไปถึงการค้า การพาณิชย์ และผลิตภัณฑ์ต่างๆ


IEC (International Electrotechnical Commission)

    หน่วยงานคณะกรรมาธิการระหว่างประเทศว่าด้วยมาตรฐานสาขาอิเล็กทรอเทคนิกส์ เตรียมและเผยแพร่มาตรฐานสากลต่างๆ สำหรับเทคโนโลยีไฟฟ้า อุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ หรือที่เกี่ยวข้อง ตั้งแต่การผลิตไฟฟ้า แบตเตอรี่ การกระจายพลังงาน อิเล็กทรอนิกส์ แม่เหล็ก รวมถึงการประเมินอุปกรณ์ต่างๆ ให้เป็นไปตามมาตรฐานสากล


ETL (Intertek)

    บริษัทชั้นนำด้านการทดสอบ มีห้องปฎิบัติการสำหรับทดสอบผลิตภัณฑ์ที่เป็นมาตรฐานสากลยอมรับในระดับนานาชาติ และระดับโลก ด้วยประสบการณ์อันยาวนานกว่า 130 ปี โดยเน้นการทดสอบทางด้านประสิทธิภาพการทำงาน และด้านความปลอดภัยของสินค้าต่างๆ  ตามมาตรฐานบังคับทางด้านไฟฟ้า


UL (Underwriters Laboratories Inc)

    องค์กรอิสระที่ทำหน้าที่ตรวจสอบความปลอดภัยของสินค้าต่างๆ โดยเฉพาะ เครื่องใช้ไฟฟ้า อุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ อุปกรณ์ป้องกันอัคคีภัย เครื่องมือทางการแพทย์ เครื่องมือทางวิทยาศาสตร์ พลาสติก เครื่องจักรในอุตสาหกรรม วัสดุก่อสร้าง และชิ้นส่วนอิเล็กทรอนิกส์ เป็นต้น รวมถึงออกมาตรฐานที่เกี่ยวข้องกับความปลอดภัย โดยเป็นที่ยอมรับในระดับนานาชาติ และระดับโลก

...............................................................................


เลือก LINK มั่นใจด้วยมาตรฐานสากล

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม: 02-666-1111 Line@ : http://bit.ly/interlinkfan

ข่าวสารและกิจกรรม Tips and Trick


interlink