: ติดต่อเรา : ส่งข้อความถึงเรา : 02-666-1111 : info@interlink.co.th

...

มาตรฐาน TIA สำคัญอย่างไร ?

tips and trick
08/09/2023

    TIA หรือ Telecommunications Industry Association คือ สมาคมอุตสาหกรรมการสื่อสารโทรคมนาคม เป็นหน่วยงานที่กำหนด และพัฒนามาตรฐานการออกแบบ การติดตั้ง และการเลือกใช้อุปกรณ์ให้เป็นไปตามมาตรฐานในระดับสากล โดย TIA นั้น เป็นหน่วยงานที่ได้รับการรับรองจากสถาบันมาตรฐานแห่งชาติของสหรัฐอเมริกา (American National Standards Institute) หรือ ANSI ซึ่งมีหน้าที่กำหนดมาตรฐานของผลิตภัณฑ์ที่จำหน่ายในสหรัฐอเมริกา โดยคณะกรรมการของ TIA ที่ทำการรับรองมาตรฐาน และเอกสารทางเทคนิคต่างๆนั้น ล้วนมาจากทุกภาคส่วนในอุตสาหกรรม เช่น ตัวแทนจากผู้ผลิตอุปกรณ์เครือข่าย ตัวแทนจากผู้ให้บริการเครือข่าย หน่วยงานราชการ และแม้กระทั่งผู้ใช้บริการที่เป็น End Users โดยมาตรฐานที่ TIA ทำการรับรองมีมากมายครอบคลุมทุกอุปกรณ์ในระบบสื่อสาร ยกตัวอย่างเช่น วิทยุสื่อสาร, เสาส่งสัญญาณโทรศัพท์เคลื่อนที่, อุปกรณ์ VOIP, ระบบสายสัญญาณ (Cabling) , Data centers เป็นต้น


    การกำหนดมาตรฐานนั้น มีความสำคัญอย่างมาก เพื่อให้ผู้ผลิต ผลิตสินค้าที่เป็นมาตรฐานเดียวกันให้ได้คุณภาพขั้นต่ำตามที่กําหนดไว้ในมาตรฐาน เพื่อความเข้ากันได้ของอุปกรณ์ที่นำมาเชื่อมต่อกันในระบบ  เพื่อให้ผู้ออกแบบ ผู้ควบคุมงาน วิศวกรและช่างเทคนิค ศึกษาและเข้าใจข้อกำหนดมาตรฐานเพื่อให้เป็นแนวทางในการออกแบบ และติดตั้งระบบสายสัญญาณให้ถูกต้องตามมาตรฐาน ใช้งานเต็มประสิทธิภาพ มีอายุการใช้งานยาวนาน และสิ่งสำคัญ คือ มีความปลอดภัยในการใช้งาน



    ผลิตภัณฑ์ "LINK" ออกแบบ และผลิตสินค้าตามมาตรฐาน TIA กำหนดอย่างเคร่งครัด และสูงกว่ามาตรฐานกำหนด โดยสินค้าในกลุ่มสายแลน (LAN Cabling Solution) และอุปกรณ์เชื่อมต่อทุกประเภทที่ใช้ในระบบสายสัญญาณ ผลิตตาม มาตรฐาน ANSI/TIA 568.2-D ซึ่งเป็นมาตรฐานที่เผยแพร่ล่าสุด นอกจากนี้ ยังได้รับการทดสอบและรับรองจากสถาบันที่มีการยอมรับ และมีความน่าเชื่อถือในระดับสากล เช่น สถาบัน UL( Underwriters Laboratories Inc. (UL)) สถาบัน Intertek (ETL Verified) และสถาบัน 3P Testing ทุก Category ทำให้ยิ่งมั่นใจได้ว่า ระบบสายสัญญาณของ "LINK" มีคุณสมบัติและประสิทธิภาพตรงตามมาตรฐาน TIA กำหนดไว้นั่นเอง 

ข่าวสารและกิจกรรม Tips and Trick


interlink