: ติดต่อเรา : ส่งข้อความถึงเรา : 02-666-1111 : info@interlink.co.th

...

LINK Fire Alarm & Control : สายคอนโทรลมาตรฐานสากล

tips and trick
08/09/2023

    ด้วย บริษัท อินเตอร์ลิ้งค์ คอมมิวนิเคชั่น จำกัด (มหาชน) ผู้นำเข้าและจัดจำหน่ายสายสัญญาณที่ใหญ่ที่สุดในอาเซียน ยังคงตั้งมั่นเดินหน้าพัฒนาอย่างต่อเนื่อง ที่จะขับเคลื่อนก้าวให้ทันโลกแห่งเทคโนโลยี ไปพร้อมกับการก้าวเป็นผู้นำอันดับหนึ่งด้านสายสัญญาณที่แข็งแกร่ง จึงมีแนวคิดในการนำสาย Fire Alarm & Control ที่มีคุณภาพตามมาตรฐานระดับสากลเข้ามาวางจำหน่าย ทั้ง สาย Fire Alarm Cable, Fire Resistant Cable, Bas Control Cable, Control Cable และ Speaker Cable เพื่อให้ผู้บริโภค ได้ลดต้นทุนรายจ่าย และได้สินค้าที่มีคุณภาพไปใช้งานได้ในระยะยาว

o Fire Alarm Cable

เป็นสายที่ถูกออกแบบมา สำหรับใช้ส่งสัญญาณในระบบ Fire Alarm System สามารถทนความร้อนได้สูงกว่าสายไฟทั่วไป เป็นสายประเภทป้องกันการลามไฟ (Flame Retardant) โดยสายของ LINK สามารถทำงานได้ที่อุณหภูมิ -20C - 105C โดยมีคุณสมบัติการลามไฟแบบ FPL และ FPLR ตัวสายจะมีขนาดทองแดงให้เลือกหลายขนาด ตั้งแต่ 18-12 AWG ขึ้นอยู่กับระบบ และความต้องการของผู้ใช้งาน

o Fire Resistant Cable

ระบบ Fire Alarm โดยทั่วไปนั้น จะต่อ Panel Control กับตัวจับสัญญาณควัน (Smoke Detector) และตัวจับความร้อน (Heat Detector) ซึ่งจะส่งสัญาณไปที่ตู้ควบคุม เพื่อส่งสัญญาณเตือนภัยผ่านกระดิ่ง (Bell) หรือสามารถแจ้งเหตุเพลิงไหม้ผ่าน Manual Switch ได้ ซึ่งระบบกระดิ่ง และระบบ Manual นั้น มีความจำ เป็นต้องเตือนภัยอย่างต่อเนื่องเมื่อเกิดเพลิงไหม้ จริงต้องมีความทนไฟเป็นพิเศษ จึงแนะนำให้ใช้สายที่มีความทนไฟเป็นพิเศษ (Fire Resistant)

o Bas Control Cable

Bas Control Cable นั้น เป็นสายคอนโทรลที่ออกแบบมาเพื่อใช้ในระบบ Building AutomatIon Systems โดยเป็นการนำเทคโนโลยีคอมพิวเตอร์ และอิเล็กทรอนิกส์ มาใช้บริหารจัดการ และควบคุมหลักในอาคาร ให้ทำงานอย่างมีประสิทธิภาพ โดยจะเน้นการเชื่อมต่อในทุกๆ ระบบ ภายในอาคาร ผ่านเครือข่าย Ethernet ที่สามารถทำการ Monitor และ Control ภายในอาคารได้ ซึ่งนอกจากอุปกรณ์ Active ที่ใช้ในการควบคุมระบบแล้วนั้น  ส่วนที่สำคัญในระบบอย่างมาก ก็คือ สายที่ใช้เชื่อมต่อระบบทุกระบบเข้าด้วยกันนั่นเอง

ซึ่งสาย Bas Control Cable ของทาง LINK นั้น เป็นสายคอนโทรลที่ออกแบบมาเพื่อใช้ในระบบ Building Automation Systems โดยเฉพาะ ซึ่งเป็นสายที่เป็นไปตามมาตรฐาน RS-485 สามารถเดินได้ยาวกว่า 1,000 เมตร มีตัวนำเป็นทองแดงแท้แกนฝอย (Stranded Bare Copper) มี Foil Shield หุ้ม 115% ช่วยป้องกันสัญญาณรบกวน มีขนาดให้เลือกตั้งแต่ 24 - 14 AWG ทั้งแบบ 1 pair และ 2 pairs โดยสามารถรองรับแรงดันได้ถึง 300VAC/VDC

o Speaker Cable

สำหรับในระบบเครื่องเสียงนั้น จะประกอบไปด้วย 3 ส่วน หลักๆ ได้แก่ ภาคอินพุท ภาคประมวลผล และภาคเอาท์พุท ซึ่งสายลำโพงนั้น ถือเป็นอุปกรณ์ที่อยู่ในภาคเอาท์พุท ซึ่งจะทำหน้าที่เชื่อมต่อระหว่างเครื่องขยายเสียง (Amplier) และลำโพง (Speaker) ดังนั้น สายลำโพงที่มีคุณภาพสูง ก็จะขับเสียงออกมาได้อย่างชัดเจน และเต็มกำลังวัตต์ของเครื่องขยายเสียง ดังนั้น สายลำโพงจึงมีความสำคัญอย่างมากในการติดตั้งระบบเครื่องเสียง ซึ่งสายลำโพงของ LINK นั้น เป็นสายที่มีคุณภาพ ด้วยชนิดของตัวนำสัญญาณ เป็นทองแดง OFC  (Oxygen Free Copper) ลดการสูญเสีย และไม่เป็นสนิม มีจำนวนเส้นตัวนำสัญญาณที่มากกว่า ส่งผ่านความถี่ได้แม่นยำกว่า มีสีแยกชัดเจน มีเปลือกนอกที่ไม่ลามไฟ และมีกล่องบรรจุภัณฑ์แบบ Easy Box ติดตั้งได้ง่าย ราคาถูก พร้อมรับประกันคุณภาพสายสัญญาณ ถึง 30 ปี

............................................................................


สำหรับท่านที่สนใจ สามารถสอบถามรายละเอียด หรือสั่งซื้อสินค้าได้ทาง Website : www.interlink.co.th หรือ Facebook: INTERLINK FAN หรือสามารถโทรสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่เบอร์ 02-666-1111

ข่าวสารและกิจกรรม Tips and Trick


interlink