: ติดต่อเรา : ส่งข้อความถึงเรา : 02-666-1111 : info@interlink.co.th

...

มาตรฐาน AD8 กับสาย Solar

tips and trick
08/09/2023

    พลังงานแสงอาทิตย์ หรือ ระบบโซลาร์เซลล์ ถือเป็นพลังงานหมุนเวียน และเป็นพลังงานสะอาด ที่จะทำหน้าที่เปลี่ยนพลังงานแสงอาทิตย์ให้กลายเป็นพลังงานไฟฟ้า ซึ่งทางผลิตภัณฑ์ LINK ได้เห็นถึงความสำคัญดังกล่าว จึงมีแนวคิดในการนำสายโซลาร์ ที่มีคุณภาพตามมาตรฐานระดับสากลเข้ามาวางจำหน่าย เพื่อให้ผู้บริโภค ได้ลดต้นทุนรายจ่าย และได้สินค้าที่มีคุณภาพไปใช้งานได้ในระยะยาว

    จึงขอแนะนำ LINK Solar Cable คือ สายโซลาร์ ที่ออกแบบมาใช้งานกับแผงโซล่าเซลล์โดยเฉพาะ เป็นสายไฟที่รองรับกระแสตรง (DC) มีคุณสมบัติที่แตกต่าง และดีกว่าสายไฟฟ้าทั่วไป โดยทนแรงดันไฟได้ไม่น้อยกว่า 1,500 V.DC หรือ 1,000 VAC อีกทั้งเป็นสายไฟที่มีฉนวน 2 ขั้น เพื่อป้องกันการเกิดปรากฏการณ์นำไฟฟ้ากระแสตรง ซึ่งมีตัวนำสายของ LINK Solar Cable ที่ทำด้วยทองแดงเคลือบดีบุก เพื่อป้องกันการเกิดสนิม และมีความอ่อนตัวสูง มีฉนวน และเปลือกนอกทำด้วยวัสดุ XLPE with FR-LSZH ซึ่งมีความแข็งแรงทนทานสามารถทนแดด และแสง UV เหมาะกับการใช้งานนอกอาคาร และสามารถป้องกันน้ำเข้าสายได้เป็นอย่างดี รวมถึงสามารถนำไปใช้ติดตั้งภายนอกอาคารได้อีกด้วย


    นอกจากนี้ LINK ยังมี หัวต่อ Connector ที่ใช้งานร่วมกันภายในระบบ ที่เรียกว่าหัว MC4 โดยมีหลากหลายรูปแบบ ไม่ว่าจะเป็น หัว MC4 Connector แบบทั่วไป แบบ Y-branch หรือ T-type ก็มีให้เลือก ซึ่งขึ้นอยู่กับผู้ออกแบบ และการนำไปใช้งานในระบบตามการใช้งาน คุณภาพสูง ทนทานต่อทุกสภาพอากาศ ซึ่งมีการออกแบบพิเศษ หากนำหัวมาต่อเข้ากันแล้วจะแน่นสนิท ไม่สามารถที่จะคลายล็อกด้วยมือเปล่า เพื่อป้องกันการทำงานที่ผิดพลาดได้อย่างตอบโจทย์ และมีประสิทธิภาพ


     LINK Solar Cable ได้รับรองตามมาตรฐาน IEC 62930:2017 และ EN 50618:2014 จากสถาบันการออกแบบ และผ่าน "UV Rheinland ประเทศเยอรมัน ซึ่งมาตรฐานดังกล่าว เป็นมาตรฐานของสายไฟฟ้า สำหรับใช้งานระบบโซลาร์เซลล์ที่แรงดันไฟฟ้า 1500 VDC รวมถึงได้ผ่านการทดสอบตามมาตรฐาน IEC 62440:2008, IEC 60364-5-51:2005 ระดับ AD8 ซึ่งเป็นการทดสอบความทนทานต่อความดันน้ำได้ในระดับ 10 kPa หรือ ที่ความลึกประมาณ 1 เมตร โดยที่ไม่มีปัญหาเรื่องความชื้น สามารถใช้งานได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ



    โดยมาตรฐาน AD8 คือ การทดสอบตามมาตรฐาน IEC 62440:2008 : AD8 ระบุให้สายไฟฟ้า ต้องสามารถอยู่ภายใต้แรงดันน้ำได้มากกว่า 10 kPa ( kilopascal ) หรือ 1 เมตร ในกรณีที่ต้องการติดตั้งใช้งานในน้ำ เช่น สระน้ำ หรือบ่อน้ำ เป็นต้น โดยวิธีการทดสอบ คือ การนำสาย LINK Solar Cable ไปหย่อนลงในน้ำตามแนวขวาง เพื่อให้ได้ความลึก มากกว่า หรือ เท่ากับ 1 เมตร แล้วจึงทำการปล่อยกระแสไฟฟ้า เพื่อทำการทดสอบการใช้งานของสาย


    ดังนั้น จากการทดสอบพบว่า LINK Solar Cable ได้ผ่านการทดสอบตามมาตรฐาน ระดับ AD8 ที่สามารถนำกระแสไฟฟ้าได้ตามปกติ ในขณะที่อยู่ใต้น้ำระดับความลึกดังกล่าว จึงเป็นการการันตีได้ว่า  LINK Solar Cable สามารถนำไปใช้งานในระบบ โซลาร์ลอยน้ำ (Floating Solar) โซลาร์รูฟท็อป (Solar Rooftop) และ โซลาร์ฟาร์ม (Solar Farm) ได้อย่างมีประสิทธิภาพ ตอบโจทย์แก่การใช้งานได้อย่างตรงจุด และทรงพลัง ยืนหนึ่งทั้งเรื่องมาตรฐาน ความทนทาน การใช้งานได้อย่างสมบุก สมบัน และพร้อมรับประกันยาวนานถึง 30 ปี โดยสามารถสั่งซื้อสินค้าได้ทาง Web Site: www.interlink.co.th หรือ Facebook: INTERLINK FAN หรือ โทรสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้เบอร์ 02-666-1111

ข่าวสารและกิจกรรม Tips and Trick


interlink