บมจ. อินเตอร์ลิ้งค์ คอมมิวนิเคชั่น ผู้นำด้านสายสัญญาณ จับมือกับ มทร.รัตนโกสินทร์ ร่วมขับเคลื่อน สู่การสร้างโอกาสต่อยอดทักษะ ก้าวเติบโตด้านเทคโนโลยีสื่อสารอย่างมีคุณภาพในอนาคต

15/10/2024


interlink


    สร้างเครือข่าย ! วันนี้ (15 ต.ค.67) บริษัท อินเตอร์ลิ้งค์ คอมมิวนิเคชั่น จำกัด (มหาชน) ในฐานะเป็นผู้นำเข้า และจัดจำหน่ายสายสัญญาณที่ใหญ่ที่สุดในอาเซียน และผู้นำเข้า และค้าส่งอุปกรณ์เครือข่ายส่งสัญญาณ โดยสืบเนื่องจากความตั้งมั่นของผู้ก่อตั้ง ที่ต้องการนำเทคโนโลยีมาพัฒนาประเทศไทย ร่วมกับต้องการนำความเชี่ยวชาญโดดเด่นมาต่อยอด ต่อเติม เสริมสร้างทักษะความรู้ความสามารถ สร้างโอกาสให้กับเยาวชนในระดับ อุดมศึกษา และอาชีวะศึกษา จึงได้ลงนามในบันทึกข้อตกลงความร่วมมือกับมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลรัตนโกสินทร์ เพื่อสร้างเครือข่ายความร่วมมือกับหน่วยงานที่มีความเชี่ยวชาญในด้านสายนำสัญญาณ และระบบเครือข่าย โดยมี คุณพิสิษฐ์ จรูญเกรียงชัย ผู้อำนวยการภาคกลาง ร่วมลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือ MOU กับ รศ.ดร.อุดมวิทย์  ไชยสกุลเกียรติ อธิการบดี เป็นผู้ร่วมลงนามความร่วมมือในครั้งนี้ ณ ห้องประชุมคเชนทร์ ชั้น 3 อาคารสำนักงานอธิการบดี มทร.รัตนโกสินทร์ ศาลายา


    สำหรับความร่วมมือนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อจัดการอบรมเชิงปฏิบัติการที่เน้นการพัฒนาทักษะ สำหรับนักศึกษา และอาจารย์ โดยมี การจัดอบรมที่ครอบคลุมทั้งภาคทฤษฎี และภาคปฏิบัติ เพื่อให้ผู้เข้าร่วมได้รับความรู้ และทักษะที่จำเป็นในสาขานี้ อีกทั้ง จะช่วยเสริมสร้างความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับเทคโนโลยีใหม่ ๆ ทั้งด้านระบบโครงข่ายพื้นฐาน และแนวโน้มของเทคโนโลยีอุตสาหกรรม รวมถึงเป็นการเพิ่มโอกาสในการพัฒนาทักษะที่สอดคล้องกับความต้องการของกำลังคนในปัจจุบันอีกด้วย และยังเป็นการเปิดโอกาสให้เกิดการแลกเปลี่ยนความรู้ และประสบการณ์ระหว่างสถาบันการศึกษา และบริษัทฯ ที่จะสามารถส่งต่อความรู้ไปประยุกต์ใช้ได้จริงต่อไปในอนาคต


    อีกทั้ง ยังเป็นการเปิดโอกาสให้อาจารย์ ได้ทำงานร่วมกับผู้เชี่ยวชาญจาก บริษัท อินเตอร์ลิ้งค์ฯ ซึ่งจะเป็นอีกส่วนที่สำคัญในการช่วยกระตุ้นการเรียนรู้ผ่านการปฏิบัติจริง และพัฒนาความสามารถในการแก้ไขปัญหาในสถานการณ์ต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้องกับการออกแบบ การติดตั้ง การเชื่อมต่อ และการจัดการระบบเครือข่าย ฯลฯ นับว่าสิ่งเหล่านี้ เป็นก้าวที่สำคัญในการยกระดับคุณภาพการศึกษา และสร้างบุคลากรที่มีความพร้อม ต่อยอดไปสู่การเสริมสร้างทักษะ เพื่อนำความรู้ พร้อมกับประสบการณ์จริง และความเข้าใจที่ลึกซึ้งจากการอบรมในด้านสายสัญญาณ และระบบเครือข่าย ไปต่อยอด สร้างเสริมความเข้าใจ และสามารถนำไปสร้างอาชีพในอนาคตได้อย่างมีประสิทธิภาพได้อย่างเติบโต และยั่งยืนต่อไปได้











interlink