อินเตอร์ลิ้งค์ฯ ตอกย้ำความเก่งเยาวชนไทย ! ในศึกแข่งขันรอบคัดเลือกกรุงเทพมหาคร ชิงถ้วยพระราชทานฯ ประจำปี 2567 บนเวทีเฟ้นหาสุดยอดทักษะด้านสายสัญญาณ Cabling Contest ปีที่ 12

12/06/2024


interlink


เปิดตัวเต็ง 10 สถาบัน ผ่านเข้ารอบคัดเลือกเป็นตัวแทนกรุงเทพฯ บนเวทีการแข่งขัน Cabling Contest ปีที่ 12 ตอกย้ำความเก่งของเยาวชนไทยที่มีทักษะสุดยอดด้านสายสัญญาณชั้นเลิศ เพื่อชิงถ้วยพระราชทานฯ คว้ารางวัลสู่ความสำเร็จ ผลักดันต่อยอดทักษะทางความรู้เฉพาะด้าน จากความเชี่ยวชาญของ บมจ.อินเตอร์ลิ้งค์ คอมมิวนิเคชั่น ผู้นำด้านสายสัญญาณที่ใหญ่ที่สุดในประเทศ

วันนี้ (12 มิ.ย.67) คุณสมบัติ อนันตรัมพร ประธานกรรมการ บริษัท อินเตอร์ลิ้งค์ฯ ร่วมกล่าวเปิดงาน บนสนามการแข่งขันสุดยิ่งใหญ่แห่งปี Cabling Contest โครงการนี้ บริษัท อินเตอร์ลิ้งค์ คอมมิวนิเคชั่น จำกัด (มหาชน) ได้ดำเนินการจัดการแข่งขันมาอย่างต่อเนื่อง และก้าวเข้าสู่ปีที่ 12 ซึ่งจัดขึ้นสุดท้าทายด้วยการแข่งขันในรูปแบบ On-line อีกด้วย สืบเนื่องจากความตั้งมั่นที่จะนำเทคโนโลยีมาพัฒนาประเทศ พร้อมกับความมุ่งมั่นที่จะส่งเสริม ผลักดันให้ก้าวทันยุคเทคโนโลยีดิจิทัลที่เป็นปัจจัยหลักสำคัญในปัจจุบัน อีกทั้งเป็นโครงสร้างพื้นฐานที่เป็นคุณประโยชน์ของระบบโครงข่าย โดยได้รับการสนับสนุนภายใต้ความร่วมมือจาก สำนักนายกรัฐมนตรี กระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม กระทรวงศึกษาธิการ และกระทรวงแรงงาน พร้อมผู้ชนะเลิศจะได้รับถ้วยพระราชทานจาก สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี และถ้วยรางวัลเกียรติยศ และเงินรางวัลมูลค่ารวมกว่า 400,000 บาท 

บริษัทฯ ได้นำความเชี่ยวชาญด้านระบบโครงข่ายสายสัญญาณ จากสินค้า และอุปกรณ์ LINK AMERICAN & GERMAN RACK EVERYWHERE ที่เป็นมาตรฐาน STANDARD มีมาตรฐานสากลการันตี และมี SOLUTION ดีเยี่ยมที่ตอบโจทย์ทุกงานระบบอย่างมีเสถียรภาพ อีกทั้ง บริษัทฯ ยังคงให้ความสำคัญถึงเยาวชนที่มีความสามารถอันโดดเด่น มีทักษะชั้นเลิศด้านสายสัญญาณ นำไปต่อยอดองค์ความรู้ เพื่อพัฒนาศักยภาพ นิสิต นักศึกษาจากทั่วทุกสถาบัน ในแต่ละภูมิภาคในประเทศ โดยสามารถนำความรู้ที่ได้รับ และประสบการณ์จากการแข่งขันไปพัฒนาระบบโครงข่ายพื้นฐาน Infrastructure แห่งยุคดิจิทัลต่อไปได้ นับเป็นการช่วยยกระดับคุณภาพทางการศึกษาชั้นเยี่ยม เพิ่มพูนประสบการณ์ใหม่ให้แก่เยาวชนได้อย่างมีคุณภาพ ก้าวไปสู่การพัฒนาให้ทัดเทียมเท่ากับนานาชาติได้อย่างแท้จริง


นอกจากนี้ ยังมีการอบรมให้ความรู้ขั้นพื้นฐานในหัวข้อ LINK Digital Infrastructure  for  Smart Home & Smart Building Solutions เจาะลึกถึงเนื้อหาด้านระบบสายสัญญาณ และเน็ตเวิร์กที่สำคัญ พร้อมทั้งมีการยกตัวอย่างการใช้งาน การติดตั้ง SOLUTION ต่าง ๆ โดยมี คุณภาคภูมิ พลธร ผู้เชี่ยวชาญด้าน Digital Infrastructure มาร่วมบรรยายให้เข้าใจรายละเอียดอย่างเด่นชัด เพื่อให้ผู้เข้าแข่งขันเข้าใจถึงระบบโครงข่ายพื้นฐาน เพิ่มระดับทางความรู้ไปอีกขั้น เสริมความแม่นยำ นำไปปรับใช้ในช่วงการแข่งขันได้ต่อไป อีกทั้ง ยังเป็นหนึ่งในคณะกรรมการของการตัดสิน และเกร็งข้อสอบให้แก่ผู้เข้าแข่งขันในรอบคัดเลือกนี้อีกด้วย 

ซึ่งมีผู้เข้าแข่งขันจากทั่วทุกสถาบันในกรุงเทพฯ สมัครเข้าแข่งขันอย่างล้นหลาม และแข่งขันกันอย่างดุเดือดเข้มข้น โดยในช่วงเช้า มีการสอบภาคทฤษฎี เพื่อเก็บคะแนนสะสม และในช่วงบ่ายทำการแข่งขันภาคปฏิบัติกับอุปกรณ์จริงในรูปแบบ Online เพื่อตัดสินหา 10 สถาบัน เยาวชนที่มีความสามารถทักษะชั้นเลิศด้านสายสัญญาณ ผ่านเข้ารอบไปแข่งขันในรอบชิงชนะเลิศต่อไป



รายชื่อผู้เข้ารอบ (ประจำกรุงเทพมหานคร) ได้แก่

    ภาคถัดไป เฟ้นหาตัวแทนภูมิภาคในรอบคัดเลือกประจำภาคเหนือกันต่อ จัดการแข่งขันขึ้นในวันที่ 18 มิถุนายน 2567 ที่จะถึงนี้ มาร่วมเชียร์ และมาให้กำลังใจน้อง ๆ เยาวชนกันได้ เพื่อค้นหา MVP 10 ที่นั่ง เข้าไปชิงแชมป์คนที่ 12 ของประเทศ คว้าถ้วยรางวัลพระราชทานฯ ผู้ชนะเพียง 1 เดียวเท่านั้น รอลุ้นกันเร็ว ๆ นี้



สามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ ฝ่ายการตลาดและสื่อสารองค์กร โทร 02-666-1111 ต่อ 1705 


.











interlink