เปิดศึก ! สนามการแข่งขันรอบคัดเลือกภาคกลาง อินเตอร์ลิ้งค์ฯ เฟ้นหาสุดยอดทักษะด้านสายสัญญาณ Cabling Contest ปีที่ 12 ชิงถ้วยพระราชทานฯ ประจำปี 2567

29/05/2024


interlink


    เผยรายชื่อ 10 สถาบัน ผ่านเข้ารอบชิง ! ประเดิมภูมิภาคแรกรอบคัดเลือก ได้ตัวแทนภาคกลางเป็นที่เรียบร้อยแล้ว บนเวทีการแข่งขัน Cabling Contest ปีที่ 12 เปิดตัวเต็ง เยาวชนผู้ที่มีทักษะสุดยอดด้านสายสัญญาณชั้นเลิศ เพื่อชิงชัย ชิงถ้วยพระราชทานฯ คว้ารางวัลสู่ความสำเร็จ



    วันนี้ (29 พ.ค.67) บริษัท อินเตอร์ลิ้งค์ คอมมิวนิเคชั่น จำกัด (มหาชน) จากความตั้งมั่นที่จะนำเทคโนโลยีมาพัฒนาประเทศ พร้อมกับความมุ่งมั่นที่จะส่งเสริม ผลักดันให้ก้าวทันยุคเทคโนโลยีดิจิทัลที่เป็นปัจจัยหลักสำคัญในปัจจุบัน และเป็นโครงสร้างพื้นฐานที่เป็นคุณประโยชน์ของระบบโครงข่าย โดยการแข่งขันสุดยอดทักษะสายสัญญาณ ปีที่ 12 (Cabling Contest#12)” ประจำปี 2567 ได้รับการสนัยสนุนภายใต้ความร่วมมือจาก สำนักนายกรัฐมนตรี กระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม กระทรวงศึกษาธิการ และกระทรวงแรงงาน พร้อมผู้ชนะเลิศจะได้รับถ้วยพระราชทานจาก สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี และถ้วยรางวัลเกียรติยศ และเงินรางวัลมูลค่ารวมกว่า 400,000 บาท โดยมี คุณสมบัติ อนันตรัมพร ประธานกรรมการ บริษัท อินเตอร์ลิ้งค์ฯ ร่วมกล่าวเปิดสนามการแข่งขัน รอบคัดเลือกภาคแรกในครั้งนี้


    การแข่งขัน Cabling Contest ได้ก้าวเข้าสู่ปีที่ 12 มีเป้าหมายจากการต่อยอดความเชี่ยวชาญด้านระบบโครงข่ายสายสัญญาณ ที่เป็นมาตรฐาน STANDARD มีมาตรฐานสากลการันตี และมี SOLUTION ดีเยี่ยมที่ตอบโจทย์ทุกงานระบบอย่างมีเสถียภาพ ร่วมกับการให้ความสำคัญถึงองค์ความรู้ สู่การพัฒนาการเรียนการสอนทางด้านการศึกษา เพื่อพัฒนาศักยภาพ นิสิต นักศึกษาจากทั่วทุกสถาบัน ทั่วทุกภูมิภาคในประเทศที่มีความสามารถเฉพาะด้านนี้ โดยผู้เข้าแข่งขันทุกท่านที่เข้าร่วม จะได้รับความรู้ที่เหนือไปอีกขั้น จากโจทย์การติดตั้งระบบ Open Cabling system for smart home ที่ถูกออกแบบระบบไว้ให้นำไปใช้ได้จริง ทั้งระบบ LAN,  Fiber Optic และ Solar Cable ซึ่งเป็นการออกแบบที่สามารถรองรับเทคโนโลยีในอนาคตได้ด้วย และนับเป็นอีกปัจจัยที่สำคัญมาก ต่อ Telecommunication System ที่จะได้นำความรู้ที่ได้เหล่านี้ ไปพัฒนา Infrastructure ของยุคดิจิทัล ตลอดจนเพื่อเป็นการส่งเสริม ช่วยยกระดับคุณภาพทางการศึกษาสู่การต่อยอดทางอาชีพ เพิ่มพูนประสบการณ์ให้แก่เยาวชนได้อย่างมีคุณภาพ รองรับการเติบโตในอนาคตอย่างมีมาตรฐาน ก้าวไปสู่การพัฒนาให้ทัดเทียมเท่ากับนานาชาติได้




    สำหรับรอบคัดเลือกประจำภาคแรกนี้ จัดการแข่งขันในรูปแบบ Online โดยมีการอบรมให้ความรู้ขั้นพื้นฐาน ในหัวข้อ LINK Digital Infrastructure for  Smart Home & Smart Building Solutions เจาะลึกเนื้อหา อธิบายรายละเอียดด้านระบบสายสัญญาณ และเน็ตเวิร์ก พร้อมทั้งมีการยกตัวอย่างการใช้งาน การติดตั้งต่าง ๆ เพื่อให้ผู้เข้าแข่งขันเข้าใจถึงระบบโครงข่ายพื้นฐานที่เป็นปัจจัยหลัก เพื่อเป็นการเตรียมความพร้อมที่ดี เสริมความแม่นยำให้แก่การแข่งขันในลำดับถัดไป โดยมี คุณภาคภูมิ พลธร ผู้เชี่ยวชาญด้าน Digital Infrastructure มาร่วมบรรยายอย่างให้เข้าใจอย่างล้ำลึก อีกทั้งยังเป็นหนึ่งในคณะกรรมการของการตัดสินในรอบนี้อีกด้วย โดยมีผู้เข้าแข่งขันประจำภาคกลาง และได้คำตอบรับจากนักเรียน และอาจารย์อย่างดีเยี่ยม จากสถานบันการศึกษาทั่วภูมิภาคกลางอย่างล้นหลาม

    ในช่วงเช้า มีการสอบภาคทฤษฎี เพื่อเก็บคะแนนสะสม และในช่วงบ่ายทำการแข่งขันภาคปฏิบัติกับอุปกรณ์จริงอย่างเข้มข้นในรูปแบบ Online เพื่อตัดสินค้นหาผู้ที่มีความสามารถทักษะชั้นเลิศด้านสายสัญญาณ ผ่านเข้ารอบคัดเลือก จำนวน 10 คน ให้เป็นตัวแทนประจำภาคไปแข่งขันในรอบชิงชนะเลิศต่อไป





รายชื่อผู้เข้ารอบ (ประจำภาคกลาง) ได้แก่


    การแข่งขันในภาคถัดไป เป็นรอบคัดเลือกประจำกรุงเทพมหานคร ซึ่งปิดรับสมัครวันที่ 1 มิถุนายน 2567 และจัดการแข่งขันในวันที่ 12 มิถุนายน 2567 ที่จะถึงนี้ สามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ ฝ่ายการตลาดและสื่อสารองค์กร โทร 02-666-1111 ต่อ 1705


 
    สนใจสมัครแข่งขันได้ที่นี่ คลิก : http://cablingcontest.net
    สนใจเข้าร่วมสัมมนา ฟรี ได้ที่นี่ คลิก : https://interlink.co.th/seminar/seminar_view?seminar_id=116












interlink