: ติดต่อเรา : ส่งข้อความถึงเรา : 02-666-1111 : info@interlink.co.th

...

ได้แล้ว ! ตัวแทนกรุงเทพฯ เยาวชนผู้มีทักษะชั้นเลิศด้านสายสัญญาณ บนเวทีการแข่งขันชิงถ้วยพระราชทานฯ “Cabling Contest ปีที่ 11”

news
27/09/2023

เข้าใกล้โค้งสุดท้าย ! เฟ้นหาเยาวชนผู้ที่มีทักษะชั้นเลิศด้านสายสัญญาณ ประจำกรุงเทพมหานครนการแข่งขัน Cabling Contest ปีที่ 11 ชิงถ้วยพระราชทาน พร้อมชิงเงินรางวัลรวมกว่า 400,000 บาท


วันนี้ (27 ก.ย. 66) บริษัท อินเตอร์ลิ้งค์ คอมมิวนิเคชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ ILINK จัดการแข่งขัน “Cabling Contest ปีที่ 11” โดยมี คุณสมบัติ อนันตรัมพร ประธานกรรมการ บริษัท อินเตอร์ลิ้งค์ฯ ร่วมกล่าวเปิดการแข่งขันในครั้งนี้ พร้อมกล่าวเพิ่มเติมว่า “สืบเนื่องจากความตั้งใจที่ต้องการนำเทคโนโลยีมาพัฒนาประเทศไทย พร้อมกับความมุ่งมั่นที่จะส่งเสริมให้ก้าวทันยุคเทคโนโลยีดิจิทัลที่เป็นปัจจัยหลักสำคัญในปัจจุบัน และเป็นโครงสร้างพื้นฐานที่เราได้เห็นถึงคุณประโยชน์ของระบบโครงข่าย อีกทั้ง ยังเป็นโครงการที่ได้ดำเนินการจัดการแข่งขันมาอย่างต่อเนื่อง และก้าวเข้าสู่ปีที่ 11 เพื่อต่อยอดสร้างเสริมประสบการณ์ตรง ให้เยาวชนในทุกระดับ  ทั้งใน ระดับอุดมศึกษา และอาชีวศึกษา ได้เพิ่มพูนทักษะ ความรู้ ความสามารถทางด้านเทคนิคที่เกี่ยวข้องกับระบบเครือข่าย และเทคโนโลยีทางด้านสายสัญญาณ รวมไปถึงโครงสร้างพื้นฐานต่าง ๆ เพื่อเป็นการสร้างเสริมความรู้ ได้สัมผัสกับประสบการณ์จริง และต้องการให้นำประสบการณ์จากการแข่งขันไปปรับใช้ในชีวิตจริง และต่อยอดไปสู่ความสำเร็จในอนาคตอีกด้วย”


 

    ในวันนี้เป็นรอบคัดเลือกของกรุงเทพมหานคร ซึ่งยังคงเดินหน้าค้นหาต่อเนื่อง เพื่อหาตัวแทนจำนวน 10 ที่นั่ง ผู้ที่มีทักษะชั้นเลิศด้านสายสัญญาณ ชิงถ้วยรางวัลพระราชทานจากสมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี และถ้วยรางวัลเกียรติยศ พร้อมเงินรางวัลมูลค่ารวมกว่า 400,000 บาท 


    โดยในช่วงเช้า มีการอบรมให้ความรู้ขั้นพื้นฐานในหัวข้อ “LINK Digital Infrastructure for Smart Home & Smart Building Solutions” ที่เจาะลึกเนื้อหา รายละเอียดด้านระบบสายสัญญาณ และเน็ตเวิร์ก ทั้งภายในอาคาร และนอกอาคาร พร้อมกับมีการยกตัวอย่างการใช้งาน การติดตั้งต่าง ๆ เพื่อสร้างเสริมเป็นองค์ความรู้ สามารถนำไปปรับใช้งานได้อย่างถูกต้อง และมีประสิทธิภาพสูงสุด

    โดยมี คุณภาคภูมิ พลธร ผู้เชี่ยวชาญด้าน Digital Infrastructure มาร่วมบรรยายอย่างให้เข้าใจง่าย รวมถึงเป็นหนึ่งในคณะกรรมการของการตัดสินในรอบนี้ อีกทั้ง มีการเกร็งข้อสอบให้แก่ผู้เข้าแข่งขันทุกท่านอีกด้วย เพื่อเป็นการเตรียมความพร้อมที่ดี ตอกย้ำความแม่นยำของการแข่งขันในลำดับถัดไป ซึ่งได้รับการตอบรับจากนักเรียน และอาจารย์เป็นอย่างดีเยี่ยม จากสถานบันการศึกษาทั่วกรุงเทพฯ


ซึ่งในช่วงเช้ามีการสอบภาคทฤษฎี เพื่อเก็บคะแนนสะสมเบื้องต้น และช่วงบ่ายทำการแข่งขันภาคปฏิบัติอย่างเข้มข้นในรูปแบบ Online เพื่อตัดสินหาผู้ที่มีความสามารถทักษะชั้นเลิศด้านสายสัญญาณ ผ่านเข้ารอบคัดเลือก จำนวน 10 คน ให้เป็นตัวแทนประจำภาคไปแข่งขันในรอบชิงชนะเลิศต่อไป


รายชื่อผู้เข้ารอบ (ประจำกรุงเทพมหานคร) มีดังนี้


    สำหรับรอบคัดเลือกตัวแทนภาคสุดท้าย จะมีการแข่งขันในวันที่ 11 ตุลาคม 2566 ที่จะถึงนี้ เพื่อหาตัวแทนประจำภูมิภาคใต้ หากนิสิต นักศึกษาที่สนใจเข้าร่วมแข่งขันโครงการ “Cabling Contest ปีที่ 11” สามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม ฝ่ายการตลาดและสื่อสารองค์กร โทร 02-666-1111 ต่อ 1705 หรือ www.cablingandnetworkingcontest.com


ข่าวสารและกิจกรรม Tips and Trick


interlink