: ติดต่อเรา : ส่งข้อความถึงเรา : 02-666-1111 : info@interlink.co.th

...

การแข่งขัน "Cabling Contest ปีที่ 11" ชิงถ้วยพระราชทานฯ เฟ้นหาเยาวชนตัวแทนภูมิภาค ผู้ที่มีทักษะชั้นเลิศด้านสายสัญญาณ

news
13/09/2023

ค้นหา 10 ที่นั่ง ! เป็นตัวแทนประจำภาคเหนือ การแข่งขัน Cabling Contest ปีที่ 11 ชิงถ้วยพระราชทาน เฟ้นหาเยาวชน ผู้ที่มีทักษะชั้นเลิศด้านสายสัญญาณ พร้อมชิงเงินรางวัลรวมกว่า 400,000 บาท


วันนี้ (7 ก.ย. 66) การแข่งขัน “Cabling Contest ปีที่ 11” โดย บริษัท อินเตอร์ลิ้งค์ คอมมิวนิเคชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ ILINK สืบเนื่องจากความตั้งใจที่ต้องการนำเทคโนโลยีมาพัฒนาประเทศไทย พร้อมกับความมุ่งมั่นที่จะส่งเสริมให้ก้าวทันยุคเทคโนโลยีดิจิทัลที่เป็นโครงสร้างพื้นฐาน และเป็นปัจจัยหลักสำคัญในปัจจุบัน ที่เราได้เห็นถึงคุณประโยชน์ของระบบโครงข่าย อีกทั้งเป็นโครงการที่ได้ดำเนินการจัดการแข่งขันมาอย่างต่อเนื่อง และกำลังก้าวเข้าสู่ปีที่ 11 เพื่อต่อยอดสร้างเสริมประสบการณ์ตรง ให้เยาวชน ระดับอุดมศึกษา และอาชีวศึกษา ได้เพิ่มพูนทักษะ ความรู้ ความสามารถทางด้านเทคนิคที่เกี่ยวข้องกับระบบเครือข่าย และเทคโนโลยีทางด้านสายสัญญาณ รวมไปถึงโครงสร้างพื้นฐานต่าง ๆ นับเป็นการเสริมความรู้ ได้สัมผัสกับประสบการณ์จริง โดยต้องการให้นำประสบการณ์จากการแข่งขันไปปรับใช้ในชีวิตจริง และต่อยอดไปสู่ความสำเร็จในอนาคต  โดยมี คุณสมบัติ อนันตรัมพร ประธานกรรมการ บริษัท อินเตอร์ลิ้งค์ฯ ร่วมกล่าวเปิดการแข่งขันในครั้งนี้


    ยังคงเดินหน้าค้นหาต่อเนื่อง ซึ่งได้เดินทางเฟ้นหาผู้เข้ารอบทั่วทุกภูมิภาค โดยภาคนี้เป็นรอบคัดเลือกประจำภาคเหนือ เพื่อหาตัวแทนจำนวน 10 ที่นั่ง ผู้ที่มีทักษะชั้นเลิศด้านสายสัญญาณ ชิงถ้วยรางวัลพระราชทานจากสมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี และถ้วยรางวัลเกียรติยศ พร้อมเงินรางวัลมูลค่ารวมกว่า 400,000 บาท 

    โดยในช่วงเช้ามีการอบรมให้ความรู้ขั้นพื้นฐานในหัวข้อ “LINK Digital Infrastructure for Smart Home & Smart Building Solutions” ที่เจาะลึกรายละเอียดถึงเนื้อหาระบบสายสัญญาณ และเน็ตเวิร์ก ทั้งภายในอาคาร และนอกอาคาร พร้อมกับมีการยกตัวอย่างการใช้งาน การติดตั้งต่าง ๆ เพื่อสร้างเสริมเป็นองค์ความรู้ สามารถนำไปปรับใช้งานได้อย่างถูกต้อง และมีประสิทธิภาพสูงสุด


    โดยมี คุณภาคภูมิ พลธร ผู้เชี่ยวชาญด้าน Digital Infrastructure มาร่วมบรรยายสร้างความเข้าใจให้เข้าใจง่าย รวมถึงเป็นหนึ่งในคณะกรรมการในการตัดสินครั้งนี้ อีกทั้ง มีการเกร็งข้อสอบให้แก่ผู้เข้าแข่งขันทุกท่านอีกด้วย เพื่อเป็นการเตรียมความพร้อมที่ดี และเสริมสร้างความแม่นยำของการแข่งขันต่อไป ซึ่งได้รับการตอบรับจากนักเรียน และอาจารย์เป็นอย่างดี จากสถานบันศึกษาทั่วภูมิภาคเหนือ


สำหรับช่วงเช้ามีการสอบภาคทฤษฎี เพื่อเก็บคะแนนสะสมเบื้องต้น และช่วงบ่ายจะเริ่มทำการแข่งขันภาคปฏิบัติอย่างเข้มข้นในรูปแบบ Online ต่อไป นับเป็นมิติใหม่แก่วงการของการแข่งขันระดับประเทศอีกด้วย เพื่อตัดสินหาผู้ที่มีความสามารถผ่านเข้ารอบคัดเลือก จำนวน 10 คน ให้เป็นตัวแทนประจำภาคไปแข่งขันในรอบชิงชนะเลิศต่อไป


รายชื่อผู้เข้ารอบ (ประจำภาคเหนือ) มีดังนี้



    ในภาคถัดไป เป็นรอบคัดเลือกประจำกรุงเทพฯ จัดขึ้นในวันที่ 27 กันยายน 2566 ที่จะถึงนี้ หากนิสิต นักศึกษาที่สนใจเข้าร่วมแข่งขันโครงการ “Cabling Contest ปีที่ 11” สามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม ฝ่ายการตลาดและสื่อสารองค์กร โทร 02-666-1111 ต่อ 1705 หรือwww.cablingandnetworkingcontest.com



ข่าวสารและกิจกรรม Tips and Trick


interlink