: ติดต่อเรา : ส่งข้อความถึงเรา : 02-666-1111 : info@interlink.co.th

...

รอบคัดเลือกภาคตะวันออก ตอกย้ำความเป็นผู้นำด้านสายสัญญาณ อินเตอร์ลิ้งค์ฯ จัดการแข่งขันระดับประเทศ "Cabling Contest ปีที่ 11"

news
06/09/2023

สุดยอด ! เวทีการแข่งขันระดับประเทศ Cabling Contest ปีที่ 11 ที่เฟ้นหาเยาวชน นิสิต นักศึกษา ผู้ที่มีทักษะชั้นเลิศด้านสายสัญญาณ เป็นตัวแทนภาคเข้าสู่การแข่งขันในรอบชิงชนะเลิศ ประจำภาคตะวันออก ชิงถ้วยพระราชทานฯ พร้อมเงินรางวัลรวมกว่า 400,000 บาท


วันนี้ (16 ส.ค. 66) บริษัท อินเตอร์ลิ้งค์ คอมมิวนิเคชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ ILINK จัดการแข่งขันสุดยิ่งใหญ่ "Cabling Contest ปีที่ 11" โครงการนี้ได้ดำเนินการจัดการแข่งขันมาอย่างต่อเนื่องตลอด 10 ปี และกำลังก้าวเข้าสู่ปีที่ 11 จากความตั้งใจที่ต้องการนำเทคโนโลยีมาพัฒนาประเทศไทย พร้อมกับความมุ่งมั่นที่จะส่งเสริมให้ก้าวทันยุคเทคโนโลยีดิจิทัลที่เป็นโครงสร้างพื้นฐาน และเป็นปัจจัยหลักสำคัญในปัจจุบัน ซึ่งได้เห็นถึงคุณประโยชน์ของระบบโครงข่าย เพื่อสร้างเสริมประสบการณ์ตรง ให้โอกาสเยาวชน ระดับอุดมศึกษา และอาชีวศึกษา มาร่วมเพิ่มพูนทักษะ ความสามารถทางด้านเทคนิคที่เกี่ยวกับระบบเครือข่าย และเทคโนโลยีทางด้านสายสัญญาณ รวมไปถึงโครงสร้างพื้นฐานต่าง ๆ นับเป็นการเสริมความรู้ ได้สัมผัสกับประสบการณ์จริง โดยต้องการให้นำประสบการณ์จากการแข่งขันไปประยุกต์ใช้ในชีวิตจริง และต่อยอดไปสู่ความสำเร็จในอนาคตต่อไปได้ โดยมี คุณสมบัติ อนันตรัมพร ประธานกรรมการ บริษัท อินเตอร์ลิ้งค์ฯ ร่วมกล่าวเปิดการแข่งขันในครั้งนี้


ซึ่งได้เฟ้นหาผู้เข้ารอบประจำภาคตะวันออก ค้นหาผู้ที่มีทักษะชั้นเลิศด้านสายสัญญาณประจำภูมิภาคในรอบคัดเลือก จำนวนรวม 10 ท่าน เข้าสู่รอบชิงชนะเลิศ เพื่อชิงถ้วยรางวัลพระราชทานจากสมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี และถ้วยรางวัลเกียรติยศ พร้อมเงินรางวัลมูลค่ารวมกว่า 400,000 บาท


โดยในช่วงเช้ามีการจัดอบรมให้ความรู้ขั้นพื้นฐานในหัวข้อ "LINK Digital Infrastructure for Smart Home & Smart Building Solutions" มีเนื้อหาเจาะลึกรายละเอียดถึงระบบสายสัญญาณ และเน็ตเวิร์ก ทั้งภายในอาคาร และนอกอาคาร ด้วยนวัตกรรมที่หลากหลาย เชื่อมโยมให้อาคารสามารถสื่อสารกับผู้ใช้งาน โต้ตอบ เรียนรู้ และปรับตัวให้เข้ากับสภาพแวดล้อมที่เปลี่ยนแปลงได้อย่างแม่นยำ และคุ้มค่า พร้อมกับมีการยกตัวอย่างการใช้งาน การติดตั้งต่าง ๆ เพื่อนำไปปรับใช้งานได้อย่างถูกต้อง และมีประสิทธิภาพสูงสุด


จากคุณภาคภูมิ พลธร ผู้เชี่ยวชาญด้าน Digital Infrastructure มาร่วมบรรยายสร้างความเข้าใจอย่างล้ำลึก รวมถึงเป็นหนึ่งในคณะกรรมการของการตัดสินในครั้งนี้ อีกทั้ง มีการเกร็งข้อสอบให้แก่ผู้เข้าแข่งขันทุกท่านอีกด้วย เพื่อนำไปสู่การเตรียมความพร้อม และสร้างความแม่นยำในการแข่งขันต่อไป โดยได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีจากสถานศึกษาทั่วทั้งภาคตะวันออก


ในช่วงเช้ามีการสอบภาคทฤษฎี เพื่อเก็บคะแนนเบื้องต้น และช่วงบ่ายจะเริ่มทำการแข่งขันภาคปฏิบัติอย่างเข้มข้นในรูปแบบ Online ซึ่งเป็นการสร้างมิติใหม่ให้แก่วงการการแข่งขันระดับประเทศอีกด้วย เพื่อตัดสินผู้ผ่านเข้ารอบคัดเลือก จำนวน 10 คน ให้เป็นตัวแทนประจำภาคตะวันออกไปแข่งขันในรอบชิงชนะเลิศต่อไป


รายชื่อผู้เข้ารอบ (ประจำภาคตะวันออก) มีดังนี้


การแข่งขันในภาคถัดไป เป็นรอบคัดเลือกประจำภาคภาคกลาง ซึ่งจัดขึ้นในวันที่ 29 สิงหาคม 2566 ที่จะถึงนี้ หากนิสิต นักศึกษาที่สนใจเข้าร่วมแข่งขันโครงการ "Cabling Contest ปีที่ 11" สามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.cablingandnetworkingcontest.com หรือ ฝ่ายการตลาดและสื่อสารองค์กร โทร 02-666-1111 ต่อ 1705




ข่าวสารและกิจกรรม Tips and Trick


interlink