: ติดต่อเรา : ส่งข้อความถึงเรา : 02-666-1111 : info@interlink.co.th

...

ILINK ทำผลงานก่อสร้างสายเคเบิลใต้น้ำให้ กฟภ. มากกว่า 10 เกาะ และได้รับอานิสงค์ ขาย Spare Part ต่อเนื่อง

news
06/09/2023

    ต้องบอกว่า ปัญหาเรื่อง "ค่าไฟแพง" นั้น ดูจะเป็นประเด็น เป็นปัญหาที่ร้อนแรง ไม่แพ้สภาพอากาศร้อนๆ ของบ้านเรา ซึ่งต้องบอกว่า หลายๆ คน เจอค่าไฟที่แพงขึ้นในช่วงที่ผ่านมา หลายเท่าตัวกันเลยทีเดียว ทำให้หลายคน เริ่มมองหาวิธีที่จะช่วยลดค่าใช้จ่ายมากขึ้น ซึ่งประเด็นเรื่อง "การติดตั้งโซลาร์เซลล์" จึงได้กลายมาเป็นตัวเลือกที่คนสนใจมากขึ้น


    ทั้งนี้ จากข้อมูลต่างๆ พบว่า แผงโซลาร์เซลล์ขนาด 1 กิโลวัตต์ จะช่วยประหยัดค่าไฟภายในบ้านได้ ราวๆ 500-1,000 บาท ต่อเดือน แผง 3 กิโลวัตต์จะผลิตไฟฟ้าได้ ราว 4,380 หน่วย / ปี และช่วยประหยัดค่าไฟ ราว 1,000-2,000 ต่อเดือน และหากเลือกใช้แผงโซล่าร์ ขนาด 5 กิโลวัตต์ ซึ่งเป็นขนาดที่นิยมใช้กันในบ้าน และออฟฟิศขนาดเล็กในปัจจุบันนั้น ก็จะผลิตไฟฟ้าได้ ราว 7,300 หน่วย / ปี และประหยัดค่าไฟ ราว 2,000-4,000 ต่อเดือน เลยทีเดียว โดยเฉพาะบ้าน ที่พักอาศัย หรือสำนักงาน ออฟฟิศ ที่ใช้ไฟฟ้ามากในช่วงกลางวัน และมีค่าไฟ เฉลี่ยอยู่ 2,000 - 3,000 บาท ขึ้นไป ถือเป็นอัตราการใช้ไฟที่คุ้มค่ากับกำลังการผลิตไฟฟ้าขั้นต่ำของโซลาร์เซลล์ โดยแผงโซลาร์เซลล์ขนาด 1 กิโลวัตต์นั้น จะใช้พื้นที่ราวๆ 7.2 ตารางเมตร และถ้าอยากจะได้ขนาด 5 กิโลวัตต์ ก็จะต้องมีพื้นที่หลังคา สำหรับติดตั้งแผงโซล่าร์ ที่ 35-40 ตารางเมตร ซึ่งโดยทั่วไปแล้ว การติดตั้งแผงโซลาร์เซลล์นั้น จะมีระยะคืนทุนเฉลี่ยที่ 6-10 ปี หลังจากนั้น ก็เหมือนได้ส่วนลดค่าไฟฟรีไปอีกยาวๆ จนถึงหมดอายุรับประกันนั่นเอง และในปัจจุบัน ด้วยเทคโนโลยีมีการพัฒนามากขึ้น ส่งผลให้ระบบโซล่าเซลล์นั้น มีราคาที่จับต้องได้ และคุ้มค่ากับการลงทุนในระยะยาว จึงทำให้หลายๆ อุตสาหกรรม ให้ความสนใจเป็นอย่างมาก


    " ข้อควรระวังในการติดตั้งระบบโซลาร์นั้น ล้วนแต่ต้องทำงาน outdoor และเผชิญสภาพอากาศภายนอก ทั้งร้อน ฝน ความชื้น และสภาวะต่างๆ ที่เป็นปัจจัยเสี่ยง ดังนั้น อุปกรณ์ต่างๆ จึงจำเป็นต้องเลือกใช้ผลิตภัณฑ์ที่มีคุณภาพ ได้มาตรฐาน มีความปลอดภัย และทนทาน เพราะหากเลือกใช้อุปกรณ์ต่างๆ แผงโซลาร์ หรือสายไฟฟ้า (Solar Cable) ที่ไม่ได้มาตรฐาน ก็อาจจะเกิดเหตุไม่คาดฝัน และปัญหาใหญ่ตามมาได้ "


    ซึ่งทาง LINK เองนั้น ได้เห็นถึงความสำคัญของระบบโซล่าเซลล์ในปัจจุบัน จึงมีแนวคิดในการนำสายโซลาร์ ที่มีคุณภาพตามมาตรฐานระดับสากลเข้ามาวางจำหน่าย เพื่อให้ผู้บริโภค ได้ลดต้นทุนรายจ่าย และได้สินค้าที่มีคุณภาพไปใช้งานได้ในระยะยาว โดยนำสายโซลาร์เซลล์ที่มีคุณภาพตามมาตรฐานระดับสากลเข้ามาวางจำหน่าย เพื่อเป็นอีกหนึ่งทางเลือกให้กับผู้บริโภค ได้สินค้าที่มีคุณภาพไปใช้งานได้ในระยะยาว โดยสาย LINK SOLAR นั้น เป็นสายไฟสำหรับระบบโซล่าร์เซลล์ ที่ได้รับรองมาตรฐาน IEC 62930 และ EN 50618 ว่าด้วยเรื่องมาตรฐานของสายไฟฟ้าสำหรับใช้งานระบบโซลาร์เซลล์ ที่แรงดันไฟฟ้า 1.5kV DC ที่เป็นข้อกำหนดให้ผู้ใช้งานสามารถนำสายโซลาร์เซลล์ไปใช้ติดตั้งงานได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ ทนแรงดันไฟได้ไม่น้อยกว่า 1,500 V.DC หรือ 1,000 VAC อีกทั้งเป็นสายไฟที่มีฉนวน 2 ขั้น มีตัวนำสายที่ทำด้วยทองแดงเคลือบดีบุก ป้องกันการเกิดสนิม และมีความอ่อนตัวสูง เปลือกนอกทำด้วยวัสดุ XLPE with FR-LSZH ซึ่งมีความแข็งแรงทนทาน สามารถทนแดด และแสง UV เหมาะกับการใช้งานนอกอาคาร และสามารถป้องกันน้ำเข้าสายได้เป็นอย่างดี รวมถึงสามารถนำไปใช้ติดตั้งภายนอกอาคารได้อีกด้วย

ข่าวสารและกิจกรรม Tips and Trick


interlink