: ติดต่อเรา : ส่งข้อความถึงเรา : 02-666-1111 : info@interlink.co.th

...

INTERLINK เปิดคลังความรู้ จัดอบรมด้านการออกแบบสายสัญญาณ เตรียมความพร้อมสู่ Smart University

news
06/09/2023

    วันที่ 9 เมษายน 2565 คุณสมบัติ อนันตรัมพร ประธานกรรมการ กลุ่มบริษัท อินเตอร์ลิ้งค์ คอมมิวนิเคชั่น จำกัด (มหาชน) เปิดงานสัมมนาในหัวข้อ "Network Cabling for Smart University" เพื่อแบ่งปันความรู้และประสบการณ์ในการเตรียมความพร้อมเรื่องการวางโครงข่ายสัญญาณมาตรฐาน ให้กับกลุ่มมหาวิทยาลัยได้เห็นภาพในการเตรียมตัว และเตรียมพร้อมที่ก้าวสู่ความเป็น Smart University เพื่อดำเนินการก้าวให้ทันโลกการศึกษาที่กำลังเข้าสู่ยุคที่เชื่อมต่อโครงข่ายการสื่อสารข้อมูล ดังนั้น จึงต้องมีความพร้อมบน Digital Infrastructure ที่แข็งแกร่ง และได้มาตรฐาน ซึ่งจะช่วยให้นำเทคโนโลยีไปปรับใช้ให้เหมาะสม และเกิดประสิทธิภาพสูงสุด ตลอดจนเป็นการแบ่งปันความรู้คืนสู่กลุ่มมหาวิทยาลัย เพื่อส่งเสริมการสร้างรากฐานทางการศึกษาไทยให้แข็งแกร่งมากยิ่งขึ้นอีกด้วย

    โดยการอบรมในครั้งนี้ มีความตั้งใจส่งมอบความรู้ในด้านการออกแบบระบบสายสัญญาณ การเชื่อมต่ออุปกรณ์ และ Data Center ซึ่งนับเป็นส่วนสำคัญในการรองรับเทคโนโลยี และเพื่อเป็นการต่อยอดทางการศึกษาในโลกยุค IOT รวมถึงมีการแนะนำ อัพเดท อุปกรณ์ที่มีคุณภาพ เพื่อสามารถนำไปใช้ให้เกิดประโยชน์สูงสุดใน Solution ต่าง ๆ  โดยมี ดร. วิรินทร์ เมฆประดิษฐสิน กูรูผู้เชี่ยวชาญด้านการออกแบบโครงข่ายสายสัญญาณ เตรียมหลักสูตร และรายละเอียดด้านสายสัญญาณตามมาตรฐาน TIA-568 ISO/IEC 11801 EN50173 สำหรับใช้กับอาคารต่าง ๆ ในระดับมหาวิทยาลัย และมาตรฐาน TIA-942 สำหรับ Data Center และการออกแบบระบบ Wi-Fi ตามอาคาร และห้องเรียน รวมถึงสอนเคล็ดลับการคำนวณ และการเลือกใช้อุปกรณ์ สายสัญญาณที่ได้รับมาตรฐานอีกด้วย โดยเนื้อหาจะรวบรวมเรื่องที่ต้องรู้ และมาตรฐานที่ต้องคำนึงถึง ทั้ง Telecommunications Industry Association (ANSI/TIA) , International Standards Organization/ International Electro technical Commission (ISO/IEC) และ European Committee for Electro technical standardization (CENELEC) และมีการบรรยายเรื่องกรณีศึกษาจากมหาวิทยาลัยที่นำร่องในการออกแบบวางแผนจัดการในเรื่อง Cabling โดยคุณภาณุวัฒน์ มาลารัตน์ ที่มาร่วมพูดคุยเพื่อให้ทุกท่านได้เห็นภาพจริง และสามารถนำไปปรับใช้ให้เกิดประสิทธิภาพสูงสุด พร้อมกับนำไปพัฒนาเรื่องการศึกษาอย่างยั่งยืนต่อไป

    สำหรับการอบรมในครั้งนี้ นอกจากจะได้เนื้อหาครบถ้วนเรื่องโครงข่ายสัญญาณสำหรับมหาวิทยาลัยอัจฉริยะ หรือ Smart University และสามารถนำไปประยุกต์ใช้ได้จริงทันทีแล้วยังมีกิจกรรมสนุก ๆ ให้ผู้ร่วมสัมมนาได้ลุ้นรางวัลพิเศษมากมายตลอดการอบรม เรียกว่าครบถ้วนทั้งเนื้อหาและความบันเทิง ถ่ายทอดสด ณ สำนักงานใหญ่ บมจ. อินเตอร์ลิ้งค์ฯ กรุงเทพฯ 


ข่าวสารและกิจกรรม Tips and Trick


interlink