: ติดต่อเรา : ส่งข้อความถึงเรา : 02-666-1111 : info@interlink.co.th

...

อยากติดเน็ตบ้าน ต้องรู้จัก PON (Passive Optical Network) Open Cabling Solution

news
06/09/2023

PON (Passive Optical Network) Open Cabling Solution คือ โครงสร้างสายสัญญาณในระบบ FTTx ที่สามารถแบ่งอุปกรณ์หลักๆ ได้เป็น 3 ส่วน ได้แก่


1. สายสัญญาณ Fiber Optic หรือที่นิยมเรียกกันว่า FTTH Cable (Singlemode) ซึ่งโดยโครงสร้างที่นิยมใช้กันจะเป็นแบบแบน (Flat) ส่วนจำนวนแก้วที่ใช้งาน จะงานใช้งานเพียง 1 Core เท่านั้น และจะติดตั้งในบ้านพักอาศัย ดังนั้น เราอยากแนะนำเป็นรุ่น UFH9321 FTTH FLAT 1C Non-Metallic, LSZH ซึ่งเหมาะสมที่สุดทั้งราคา จำนวนแก้วและเปลือกสายที่เป็น LSZH มีความปลอดภัยต่อผู้พักอาศัยภายในบ้าน


2. เต้ารับ หรือ Outlet ซึ่งมักจะติดตั้งในบริเวณพื้นที่ใช้งาน อาจจะเป็นบริเวณที่ต้องการจะติดตั้ง Router AP ก็ได้  เราแนะนำเต้ารับรุ่น UFH3022 Smart FTTH Housing Outlet สามารถรองรับได้ถึง 2 Core แถมฝาที่สไลด์ได้ เพื่อความเรียบร้อยสวยงามและเป็นระเบียบ ส่วนอุปกรณ์ประกอบที่ใช้ใน Outlet ตัวนี้คือสาย Pigtail UFP960S02-1.5 SC/APC Pigtail SM simplex เพื่อใช้เชื่อมต่อสาย FTTx


3. กล่องพักสายนอกอาคาร คือจุดที่ไว้เชื่อมต่อระหว่างสาย FTTH ที่เราติดตั้งในบ้านกับสาย FTTH ของผู้ให้บริการ ซึ่งอยู่ภายนอกบ้าน เช่น ชายคา ดังนั้นจึงเเนะนำ UFH3001 FTTH Juntion Box สามารถ อยู่ทั้งภายในและภายนอกได้


ข่าวสารและกิจกรรม Tips and Trick


interlink