: ติดต่อเรา : ส่งข้อความถึงเรา : 02-666-1111 : info@interlink.co.th

...

กลุ่มบริษัทอินเตอร์ลิ้งค์ฯ เดินหน้าสร้างความเชื่อมั่น มั่นใจไม่กระทบธุรกิจ หวังช่วยคู่ค้ารอดวิกฤติ COVID-19

news
06/09/2023

จากสถานการณ์การแพร่ระบาดเชื้อไวรัสโคโรน่า (COVID-19) จนองค์การอนามัยโลก หรือ WHO ประกาศให้การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส กลายเป็นโรคระบาดครั้งใหญ่ของโลก (Pandemic) ทำให้เศรษฐกิจของทั่วโลกได้รับผลกระทบยากจะหลีกเลี่ยง ในประเทศไทยเกิดการกึ่ง "ชัตดาวน์" ตัวเองของภาคธุรกิจ การบริโภคภายในประเทศ การ ท่องเที่ยว การขับเคลื่อนเศรษฐกิจต่างๆ แทบชะงักงัน ทำให้หลายๆ ธุรกิจต้องปรับกลยุทธ์ทางธุรกิจใหม่ ในวิกฤตเช่นนี้ กลุ่มบริษัทอินเตอร์ลิ้งค์ฯ พร้อมฝ่าทุกวิกฤติให้เติบโต ต่อเนื่อง และยั่งยืน ภายใต้วิสัยทัศน์ของ คุณสมบัติ อนันตรัมพร ประธานกรรมการ และกรรมการผู้จัดการใหญ่ กลุ่มบริษัท อินเตอร์ลิ้งค์ คอมมิวนิเคชั่น จำกัด (มหาชน)

สื่อสารเพื่อลดความตื่นตระหนก
จากการระบาดของไวรัส COVID-19 กลุ่มบริษัทอินเตอร์ลิ้งค์ฯ ได้แสดงความห่วงใยเพื่อนพนักงานมาโดยตลอด โดยได้จัดทำ "โครงการบ้านปลอดภัย" เพื่อสื่อสารกับพนักงานถึงระเบียบวิธีปฏิบัติมาตรการในการรับมือ COVID-19 เพื่อสร้างความเข้าใจ ลดความตื่นตระหนก และเตรียมรับมือในสถานการณ์ต่างๆ พร้อมยกระดับความเข้มข้นและออกประกาศมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของไวรัส ตั้งแต่ช่วงเดือนกุมภาพันธ์ 2563 ที่ผ่านมา เช่น มาตรการห้ามเดินทางไปยังประเทศกลุ่มเสี่ยง การกักตัวเอง 14 วันตามคำสั่งของรัฐบาล รวมไปจนถึงจัดประชุมผ่าน Video Conference แจกหน้ากากอนามัยและเจลล้างมือแก่พนักงาน การพ่นยาฆ่าเชื้อในพื้นที่สำนักงาน และมาตรการตรวจคัดกรองก่อนเข้าอาคาร เพื่อสร้างความเชื่อมั่นให้แก่พนักงาน ทำให้เกิดความชัดเจนในการปฏิบัติงาน และไม่ก่อให้เกิดความตื่นตระหนก อีกทั้งยังเป็นการร่วมสนับสนุนความรับผิดชอบที่ดีต่อสังคม และสร้างความมั่นใจให้แก่ลูกค้าและคู่ค้าอีกด้วย

เดินหน้าสร้างความมั่นใจต่อเนื่องไม่กระทบการบริการ
จากประสบการณ์วิกฤตเศรษฐกิจหลายๆ ครั้ง อินเตอร์ลิ้งค์ฯ ได้เรียนรู้และเตรียมความพร้อมวางแผนสำรองสต็อกสินค้าแต่ช่วงปลายปี 2562 ที่ผ่านมา โดยใช้ระบบการจัดการโลจิสติกส์ ด้วยระบบ AI (Artificial Intelligence) ควบคู่กับระบบ Manually เพื่อประเมินสถานการณ์อยู่ตลอดเวลา ประกอบกับผลิตภัณฑ์ LINK มาตรฐานอเมริกา มีแหล่งซัพพลายเชน ทำให้มั่นใจได้ว่าผลิตภัณฑ์ LINK มีเพียงพอต่อความต้องการของลูกค้า และยังสร้าง Safety stock ณ R&D CENTER ศูนย์กระจายสินค้าของกลุ่มบริษัทอินเตอร์ลิ้งค์ ฯ บนพื้นที่กว่า 15 ไร่อีกด้วย นอกจากนี้ยังมีมาตรการโครงการช่วยเหลือเร่งด่วน สำหรับผู้ประกอบการที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์การระบาดของไวรัส COVID-19 พร้อมผลักดันให้ทุกธุรกิจเดินหน้าอย่างต่อเนื่อง ปัจจุบัน พ.ร.บ. งบประมาณฯ ปี 2563 ประกาศใช้แล้ว ในแง่ของการขับเคลื่อนทางเศรษฐกิจ ธุรกิจต้องก้าวต่อไป อินเตอร์ลิ้งค์ฯ ยังคงจัดกิจกรรมเพื่อถ่ายทอดประสบการณ์และความรู้ทางธุรกิจให้แก่คู่ค้า ภายใต้การตระหนักถึงความปลอดภัยสูงสุดและปฏิบัติตามขั้นตอนการป้องกันอย่างเคร่งครัด รวมถึงได้พัฒนาเว็บไซต์ Application และช่องทางออนไลน์ให้มีประสิทธิภาพ เพื่อช่วยในการติดต่อสื่อสารและตอบสนองความต้องการของลูกค้าได้อย่างรวดเร็ว

ในทุกวิกฤตย่อมมีโอกาสซ่อนอยู่เสมอ
กลุ่มบริษัท อินเตอร์ลิ้งค์ฯ ถือเป็นบริษัทชั้นนำของไทยที่ผ่านวิกฤติและความท้าทายทางธุรกิจมานับครั้งไม่ถ้วน สถานการณ์การระบาดของไวรัส COVID-19 ก็เป็นอีกหนึ่งเหตุการณ์ที่เราต้องเผชิญอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ หลายๆ ธุรกิจกำลังชะลอตัว แต่ภาพรวมของธุรกิจสื่อสารโทรคมนาคมกลับเติบโตสวนทาง มีจำนวนผู้บริโภคใช้งานแพลตฟอร์มดิจิทัล มากกว่าปกติ บางธุรกิจไม่สามารถเปิดทำการได้ ทำให้ต้องใช้แพลตฟอร์มทำงานจากที่บ้าน (Work from home) และ ในสถานการณ์ที่ไม่เอื้อต่อการออกไปจับจ่ายใช้สอย ทำให้มีการใช้งานอินเทอร์เน็ตความเร็วสูงมากยิ่งขึ้น ไม่ว่าจะเป็น วิดีโอสตรีมมิ่ง การประชุมทางไกล การซื้อสินค้าออนไลน์ การสั่งอาหารออนไลน์ Cloud Service หรือเกมออนไลน์ เป็น ต้น โดยกิจกรรมดังกล่าวต้องอาศัยการส่งข้อมูลผ่านสายสัญญาณและอุปกรณ์กระจายสัญญาณ สิ่งเหล่านี้จะทำให้เกิด การเชื่อมโยงกิจกรรมแบบออฟไลน์และออนไลน์เข้าด้วยกัน กลายเป็นโอกาสทางธุรกิจที่ต่อเนื่องไปในอนาคตแม้สถานการณ์โรคระบาดจะสิ้นสุดลง สะท้อนให้เห็นถึงภาพแนวโน้มผลการดำเนินงานที่สดใสในช่วงไตรมาส 1/2563 ธุรกิจจัดจำหน่ายสายสัญญาณและธุรกิจโทรคมนาคม โดยเฉพาะธุรกิจจัดจำหน่ายสายสัญญาณในช่วง 2 เดือนแรกของปี 2563 มีรายได้ที่เพิ่มขึ้นเมื่อเทียบจากช่วงเดียวกันของปีก่อน นอกจากนี้ "คุณภาพที่ดีของสินค้า ราคาที่ถูกกว่า และบริการที่ดีกว่า" จะเป็นแต้มต่อให้และช่วยรักษาโอกาสทางการค้าในช่วงความท้าทายนี้ได้

กลุ่มบริษัท อินเตอร์ลิ้งค์ฯ ขอเป็นกำลังใจให้ลูกค้า คู่ค้า เพื่อนพนักงาน และทุกภาคธุรกิจ ในช่วงสถานการณ์ที่ยากลำบากเช่นนี้ เราพร้อมที่จะก้าวผ่านสถานการณ์แพร่ระบาดระดับโลกไปด้วยกัน อย่างน้อยขอให้ทุกคนเตรียมความ พร้อม เพื่อรับมือกับวิกฤติที่อาจจะเกิดขึ้นทั้งในปัจจุบันและอนาคต ซึ่งไม่เพียงจะช่วยให้ธุรกิจอยู่รอด แต่จะช่วยลดความเสียหายต่อเศรษฐกิจของชาติด้วย เราพร้อมที่จะเคียงข้างท่านให้วิกฤตครั้งนี้ไปด้วยกันครับ

ข่าวสารและกิจกรรม Tips and Trick


interlink